Hướng dẫn hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ

Hướng dẫn hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ

Nhằm kịp thời hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ngày 7/7/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 23 cụ thể như sau:

Nhằm kịp thời hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ngày 7/7/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 23 cụ thể như sau:
Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã và đang tác động, ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân, ngày 1/7/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68 quyết nghị thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 như sau:
Sáng ngày 15/7/2021, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm virút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) đến cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021, sáng ngày 09/7/2021, UBND thành phố Thanh Hóa phối hợp với Hội Luật gia tỉnh, UBND phường Đông Hương tổ chức hội nghị phổ biến, tư vấn pháp luật đất đai, xử lý vi phạm hành chính cho cán bộ và nhân dân phường Đông Hương.
Nhằm thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã chỉ đạo phòng Tư pháp biên soạn tài liệu theo từng nội dung cụ thể, phù hợp với thực tế của thành phố để Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, UBND các phường, xã, các đơn vị có liên quan thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19, các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 và yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có vi phạm theo thẩm quyền.
Điều 24 Luật Cư trú năm 2020 quy định người thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị xóa đăng ký thường trú:
Từ ngày 01/7/2021, điều kiện đăng ký thường trú được thực hiện theo quy định tại Luật cư trú năm 2020, cụ thể như sau:
Theo quy định tại Luật Cư trú 2020, từ ngày 01/7/2021: Khi công dân đăng ký thường trú, tạm trú: Không cấp mới sổ hộ khẩu, sổ tạm trú mà sẽ cập nhật thông tin về nơi thường trú, tạm trú vào Cơ sở dữ liệu về cư trú. Đối với những trường hợp đã được cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú trước 01/7/2021: Nếu thực hiện các thủ tục về cư trú dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ đã cấp thì sẽ thu hồi sổ cũ.