Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Ngày 15/08/2022 00:00:00

Chúng tôi đến Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa vào một ngày trung tuần tháng 8 và nhận thấy không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc song cũng rất đỗi hòa nhã của các cán bộ, nhân viên nơi đây. Chất lượng khám và điều trị bệnh được nâng cao cùng với đó là sự gần gũi, thân tình, sẻ chia của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã đem đến sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh.

  IMG-4313.jpg
Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa hôm nay

Với mục tiêu "sự hài lòng của người bệnh là thước đo tài năng cũng như y đức người thầy", trong nhiều năm qua, Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Trong đó ưu tiên cho phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ tiếp tục được đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị  hiện đại.

Hiện nay, Bệnh viện có gần 250 cán bộ, viên chức và người lao động. Trong đó có 50 bác sỹ, trong đó có 4 bác sỹ chuyên khoa 2, 25 bác sỹ chuyên khoa 1, 4 dược sỹ đại học và cán bộ làm nhiệm vụ chuyên môn khác. Đa phần các bác s, dược s đều có trình độ chuyên môn đại học trở lên đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới của ngành y. Cùng với tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, nhân viên được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Bệnh viện chú trọng xây dựng một tập thể vững về y đức, có phong cách ứng xử văn minh, phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, luôn lấy người bệnh làm trung tâm trong quá trình hoạt động. 

IMG-4312.JPG

Các y bác sỹ Bệnh viện đa khoa thành phố đạt thành tích xuất sắc trong khám và điều trị

Xác định điều cốt lõi nhất của y đức vẫn là lương tâm và trách nhiệm của những người làm ngành y, vì vậy công tác giáo dục tư tưởng, chính trị luôn được coi trọng. Theo đó, Bệnh viện đã tập trung triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện chủ đề công tác năm của Tỉnh ủy, Thành ủy và thực hiện nghiêm 12 điều quy định về y đức, qua đó góp phần nâng cao tinh thần phục vụ bệnh nhân, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã xây dựng một cơ chế làm việc khoa học; đề ra quy chế chi tiêu nội bộ công khai, sử dụng vật tư y tế thận trọng, tiết kiệm..., nhằm đảm bảo quyền, nghĩa vụ của mọi cán bộ, viên chức và người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết của tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến khám, điều trị, Bệnh viện đã triển khai quy trình đón tiếp, khám, chỉ định các xét nghiệm, điều trị trong thời gian nhanh nhất. Bệnh viện  đã triển khai lắp đặt hệ thống camera tại các vị trí cần thiết để kiểm tra, giám sát các hoạt động, của các cán bộ, nhân viên cũng như bảo đảm an ninh trật tự tại bệnh viện. Tại các khoa khám bệnh, các buồng bệnh của bệnh viện đều có số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý, khuyến khích phản hồi trực tiếp những ý kiến của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với lãnh đạo về cán bộ có ý thức, thái độ thực hiện chưa tốt. 

Công tác khám, chữa bệnh được ghi nhận với nhiều nét mới nhờ ứng dụng hiệu quả các trang thiết bị, máy móc đã được đầu tư. Hiện nay, Bệnh viện đã được đầu tư các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác khám, điều trị như: máy Xquang kỹ thuật số, máy siêu âm mầu 4D, máy xét ngiệm sinh hóa máu tự động, sinh hóa nước tiểu, huyết học, Monitor theo dõi bệnh nhân, máy nội soi tai mũi họng, máy nội soi dạ dày, máy sốc điện, 2 xe cứu thương, máy phát điện dự phòng...

Việc đổi mới phương thức hoạt động tại Bệnh viện  đa khoa thành phố đã giúp người bệnh đến khám được tiếp cận thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng và dịch vụ kỹ thuật theo đúng yêu cầu chuyên môn; bảo đảm công bằng giữa người bệnh có bảo hiểm y tế và không có bảo hiểm y tế. Hàng năm,  Bệnh viện đã khám và điều trị cho hơn 90 nghìn lượt người bệnh ngoại trú, điều trị nội trú cho gần 20 nghìn lượt bệnh nhân, không để xảy ra tai biến trong điều trị.

IMG-4311.JPG

Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa được tăng cường tại tâm dịch Covid -19 Bình Dương

Đặc biệt, Bệnh viện còn làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng cộng được tốt hơn.  Theo đó, Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19, xây dựng kế hoạch, các tình huống cụ thể và phân công cho các thành viên, sẵn sàng nhân lực, vật lực ứng phó kịp thời với những diễn biến bất thường của dịch COVID - 19 gây ra. Đơn vị đã dành riêng khu Truyền nhiễm và thiết lập khu cách ly y tế để thu dung, điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19thành lập 2 đội phản ứng nhanh để tiếp nhận, theo dõi, giám sát, cách ly người nhiễm Covid-19. Ngoài ra, trong thời điểm dịch COVID-19 ở các tỉnh phía Nam có diễn biến phức tạp, Bệnh viện còn cử các bác sỹ, điều dưỡng của đơn vị cùng tham gia đoàn cán bộ, y bác s của tỉnh, kịp thời hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn, hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền Nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. 

Với việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh mà Bệnh viện đa khoa thành phố triển khai thực hiện  đã mang lại hiệu quả cao, tinh thần phục vụ của nhân viên y tế đã có những bước chuyển biến tích cực, nhân viên y tế chuyên nghiệp hơn, tiếp đón niềm nở hơn, người dân được tiếp cận thuận lợi hơn từ đó góp phần tạo sự an tâm, hài lòng, thoải mái nhất cho người dân khi đến khám chữa bệnh. 



Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Đăng lúc: 15/08/2022 00:00:00 (GMT+7)

Chúng tôi đến Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa vào một ngày trung tuần tháng 8 và nhận thấy không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc song cũng rất đỗi hòa nhã của các cán bộ, nhân viên nơi đây. Chất lượng khám và điều trị bệnh được nâng cao cùng với đó là sự gần gũi, thân tình, sẻ chia của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã đem đến sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh.

  IMG-4313.jpg
Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa hôm nay

Với mục tiêu "sự hài lòng của người bệnh là thước đo tài năng cũng như y đức người thầy", trong nhiều năm qua, Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Trong đó ưu tiên cho phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ tiếp tục được đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị  hiện đại.

Hiện nay, Bệnh viện có gần 250 cán bộ, viên chức và người lao động. Trong đó có 50 bác sỹ, trong đó có 4 bác sỹ chuyên khoa 2, 25 bác sỹ chuyên khoa 1, 4 dược sỹ đại học và cán bộ làm nhiệm vụ chuyên môn khác. Đa phần các bác s, dược s đều có trình độ chuyên môn đại học trở lên đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới của ngành y. Cùng với tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, nhân viên được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Bệnh viện chú trọng xây dựng một tập thể vững về y đức, có phong cách ứng xử văn minh, phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, luôn lấy người bệnh làm trung tâm trong quá trình hoạt động. 

IMG-4312.JPG

Các y bác sỹ Bệnh viện đa khoa thành phố đạt thành tích xuất sắc trong khám và điều trị

Xác định điều cốt lõi nhất của y đức vẫn là lương tâm và trách nhiệm của những người làm ngành y, vì vậy công tác giáo dục tư tưởng, chính trị luôn được coi trọng. Theo đó, Bệnh viện đã tập trung triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện chủ đề công tác năm của Tỉnh ủy, Thành ủy và thực hiện nghiêm 12 điều quy định về y đức, qua đó góp phần nâng cao tinh thần phục vụ bệnh nhân, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã xây dựng một cơ chế làm việc khoa học; đề ra quy chế chi tiêu nội bộ công khai, sử dụng vật tư y tế thận trọng, tiết kiệm..., nhằm đảm bảo quyền, nghĩa vụ của mọi cán bộ, viên chức và người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết của tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến khám, điều trị, Bệnh viện đã triển khai quy trình đón tiếp, khám, chỉ định các xét nghiệm, điều trị trong thời gian nhanh nhất. Bệnh viện  đã triển khai lắp đặt hệ thống camera tại các vị trí cần thiết để kiểm tra, giám sát các hoạt động, của các cán bộ, nhân viên cũng như bảo đảm an ninh trật tự tại bệnh viện. Tại các khoa khám bệnh, các buồng bệnh của bệnh viện đều có số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý, khuyến khích phản hồi trực tiếp những ý kiến của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với lãnh đạo về cán bộ có ý thức, thái độ thực hiện chưa tốt. 

Công tác khám, chữa bệnh được ghi nhận với nhiều nét mới nhờ ứng dụng hiệu quả các trang thiết bị, máy móc đã được đầu tư. Hiện nay, Bệnh viện đã được đầu tư các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác khám, điều trị như: máy Xquang kỹ thuật số, máy siêu âm mầu 4D, máy xét ngiệm sinh hóa máu tự động, sinh hóa nước tiểu, huyết học, Monitor theo dõi bệnh nhân, máy nội soi tai mũi họng, máy nội soi dạ dày, máy sốc điện, 2 xe cứu thương, máy phát điện dự phòng...

Việc đổi mới phương thức hoạt động tại Bệnh viện  đa khoa thành phố đã giúp người bệnh đến khám được tiếp cận thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng và dịch vụ kỹ thuật theo đúng yêu cầu chuyên môn; bảo đảm công bằng giữa người bệnh có bảo hiểm y tế và không có bảo hiểm y tế. Hàng năm,  Bệnh viện đã khám và điều trị cho hơn 90 nghìn lượt người bệnh ngoại trú, điều trị nội trú cho gần 20 nghìn lượt bệnh nhân, không để xảy ra tai biến trong điều trị.

IMG-4311.JPG

Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa được tăng cường tại tâm dịch Covid -19 Bình Dương

Đặc biệt, Bệnh viện còn làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng cộng được tốt hơn.  Theo đó, Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19, xây dựng kế hoạch, các tình huống cụ thể và phân công cho các thành viên, sẵn sàng nhân lực, vật lực ứng phó kịp thời với những diễn biến bất thường của dịch COVID - 19 gây ra. Đơn vị đã dành riêng khu Truyền nhiễm và thiết lập khu cách ly y tế để thu dung, điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19thành lập 2 đội phản ứng nhanh để tiếp nhận, theo dõi, giám sát, cách ly người nhiễm Covid-19. Ngoài ra, trong thời điểm dịch COVID-19 ở các tỉnh phía Nam có diễn biến phức tạp, Bệnh viện còn cử các bác sỹ, điều dưỡng của đơn vị cùng tham gia đoàn cán bộ, y bác s của tỉnh, kịp thời hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn, hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền Nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. 

Với việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh mà Bệnh viện đa khoa thành phố triển khai thực hiện  đã mang lại hiệu quả cao, tinh thần phục vụ của nhân viên y tế đã có những bước chuyển biến tích cực, nhân viên y tế chuyên nghiệp hơn, tiếp đón niềm nở hơn, người dân được tiếp cận thuận lợi hơn từ đó góp phần tạo sự an tâm, hài lòng, thoải mái nhất cho người dân khi đến khám chữa bệnh. 



Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa