Thành phố Thanh Hóa thực hiện tốt công tác cải cách hành chính

Ngày 01/09/2021 00:00:00

Từ đầu năm 2021 đến nay, thành phố Thanh Hóa đã tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả đáng quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội của thành phố ngày càng phát triển.

 Đông Sơn.jpg
Cán bộ phường Đông Sơn đang làm việc tại Bộ phận một cửa

Để thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ngay từ đầu năm 2021, thành phố Thanh Hóa đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến công tác CCHC; tập trung đẩy mạnh giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; thanh toán trực tuyến; hóa đơn điện tử; các mô hình, sáng kiến, cách làm mới, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin,Thể thao và du lịch thành phố Thanh Hóa xây dựng kế hoạch tuyên truyền công tác CCHC trên cả 3 phương diện: phát thanh, truyền hình và Website . Nội dung tuyên truyền tập trung vào những vấn đề nóng, có tính thời sự, đặc biệt là các vấn đề hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp đang có diễn biến phức tạp.

Thành phố Thanh Hóa chỉ đạo các phường, xã niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp đảm bảo đúng quy định. Các TTHC được niêm yết tại vị trí thuận lợi cho người dân tìm hiểu. Qua kiểm tra: 100% thủ tục hành chính được công khai trên Cổng thông tin điện tử của thành phố thông qua địa chỉ: http:// http://tpthanhhoa.thanhhoa.gov.vn/; tiến hành rà soát 330 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong 6 tháng đầu năm 2021, thành phố Thanh Hóa và các phường, xã trên địa bàn không nhận được phản ánh, kiến nghị về vi phạm hành chính và TTHC, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng cường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC.

lam Sơn.jpg
Người dân đến làm thủ tục hồ sơ tại một cửa UBND phường Lam Sơn

Cùng với đó, thực hiện Chính quyền điện tử, thời gian qua, thành phố Thanh Hóa cũng đã ban hành Kế hoạch về việc ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Thanh Hóa năm 2021. Qua theo dõi, đánh giá: 100% các phường, xã được triển khai phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc, hệ thống thư điện tử công vụ; 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước, (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) dưới dạng điện tử có ứng dụng chữ ký số chuyên dùng đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trên môi trường mạng và có hệ thống hội nghị truyền hình (giao ban, họp trực tuyến) kết nối với UBND thành phố và các ngành; tích hợp ứng dụng chữ ký số chuyên dùng đối với Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp, phần mềm Một cửa điện tử; rút ngắn từ 30% - 50% thời gian họp, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử; 100% các đơn vị được triển khai đồng bộ hệ thống “Một cửa” điện tử dùng chung 3 cấp kết nối hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thống nhất toàn thành phố; 100% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3. Trong 8 tháng đầu năm 2021, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trên cổng  dịch vụ công trực tuyến thành phố Thanh Hóa là 578.815 hồ sơ, thành phố đã giải quyết 543.472 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết chung đạt 98,30%.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, thành phố Thanh Hóa tiếp tục hoàn thành kế hoạch rà soát văn bản quy phạm năm 2021, nhất là công bố danh mục văn bản mới, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện đầy đủ, kịp thời việc công bố, niêm yết, công khai TTHC theo thẩm quyền tại Bộ phận một cửa, trên trang điện tử của đơn vị, trang dịch vụ công của tỉnh; thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về TTHC, đảm bảo sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính nhất là tuyên truyền thủ tục hành chính dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4; thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và tiếp tục thực hiện xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 vào hoạt động tại các phường, xã trên địa bàn thành phố.


Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa


Thành phố Thanh Hóa thực hiện tốt công tác cải cách hành chính

Đăng lúc: 01/09/2021 00:00:00 (GMT+7)

Từ đầu năm 2021 đến nay, thành phố Thanh Hóa đã tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả đáng quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội của thành phố ngày càng phát triển.

 Đông Sơn.jpg
Cán bộ phường Đông Sơn đang làm việc tại Bộ phận một cửa

Để thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ngay từ đầu năm 2021, thành phố Thanh Hóa đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến công tác CCHC; tập trung đẩy mạnh giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; thanh toán trực tuyến; hóa đơn điện tử; các mô hình, sáng kiến, cách làm mới, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin,Thể thao và du lịch thành phố Thanh Hóa xây dựng kế hoạch tuyên truyền công tác CCHC trên cả 3 phương diện: phát thanh, truyền hình và Website . Nội dung tuyên truyền tập trung vào những vấn đề nóng, có tính thời sự, đặc biệt là các vấn đề hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp đang có diễn biến phức tạp.

Thành phố Thanh Hóa chỉ đạo các phường, xã niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp đảm bảo đúng quy định. Các TTHC được niêm yết tại vị trí thuận lợi cho người dân tìm hiểu. Qua kiểm tra: 100% thủ tục hành chính được công khai trên Cổng thông tin điện tử của thành phố thông qua địa chỉ: http:// http://tpthanhhoa.thanhhoa.gov.vn/; tiến hành rà soát 330 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong 6 tháng đầu năm 2021, thành phố Thanh Hóa và các phường, xã trên địa bàn không nhận được phản ánh, kiến nghị về vi phạm hành chính và TTHC, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng cường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC.

lam Sơn.jpg
Người dân đến làm thủ tục hồ sơ tại một cửa UBND phường Lam Sơn

Cùng với đó, thực hiện Chính quyền điện tử, thời gian qua, thành phố Thanh Hóa cũng đã ban hành Kế hoạch về việc ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Thanh Hóa năm 2021. Qua theo dõi, đánh giá: 100% các phường, xã được triển khai phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc, hệ thống thư điện tử công vụ; 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước, (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) dưới dạng điện tử có ứng dụng chữ ký số chuyên dùng đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trên môi trường mạng và có hệ thống hội nghị truyền hình (giao ban, họp trực tuyến) kết nối với UBND thành phố và các ngành; tích hợp ứng dụng chữ ký số chuyên dùng đối với Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp, phần mềm Một cửa điện tử; rút ngắn từ 30% - 50% thời gian họp, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử; 100% các đơn vị được triển khai đồng bộ hệ thống “Một cửa” điện tử dùng chung 3 cấp kết nối hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thống nhất toàn thành phố; 100% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3. Trong 8 tháng đầu năm 2021, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trên cổng  dịch vụ công trực tuyến thành phố Thanh Hóa là 578.815 hồ sơ, thành phố đã giải quyết 543.472 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết chung đạt 98,30%.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, thành phố Thanh Hóa tiếp tục hoàn thành kế hoạch rà soát văn bản quy phạm năm 2021, nhất là công bố danh mục văn bản mới, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện đầy đủ, kịp thời việc công bố, niêm yết, công khai TTHC theo thẩm quyền tại Bộ phận một cửa, trên trang điện tử của đơn vị, trang dịch vụ công của tỉnh; thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về TTHC, đảm bảo sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính nhất là tuyên truyền thủ tục hành chính dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4; thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và tiếp tục thực hiện xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 vào hoạt động tại các phường, xã trên địa bàn thành phố.


Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa