Triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

Ngày 04/10/2021 00:00:00

Trước tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc thanh toán không dùng tiền mặt có ý nghĩa lớn về mặt phát triển kinh tế - xã hội. Ðặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp thì hình thức thanh toán này thể hiện rõ ưu thế về tính an toàn, hạn chế sự lây lan và phù hợp với xu thế phát triển tất yếu của xã hội.


IMG-6615.jpg
Công ty cấp nước Thanh Hóa

Nhằm tạo điều kiện tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng nước, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Từ ngày 1/9/2021, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa đã và đang đẩy mạnh việc triển khai thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt, đồng thời phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian mở rộng kết nối, hợp tác thu tiền nước. Hiện tại, Công ty đã hợp tác với 5 ngân hàng và Viễn thông Thanh Hóa để triển khai chương trình này.

IMG-6618.JPG
Khách hàng được nhân viên ngân hàng BIDV Thanh Hóa hướng dẫn sử dụng BIDV Smartbanking để tiện cho việc nộp tiền nước

Đối với BIDV Thanh Hóa, để thực hiện thanh toán tiền nước qua hệ thống thanh toán hóa đơn khách hàng đã có tài khoản tại ngân hàng BIDV Thanh Hóa có thể  tự đăng ký ứng dụng BIDV Smartbanking bằng cách đăng ký thanh toán định kỳ (ủy quyền cho ngân hàng thanh toán tự động trích nợ tài khoản của khách hàng để thanh toán hóa đơn tiền nước) hoặc hàng tháng khách hàng kiểm tra hóa đơn tiền nước trên ứng dụng BIDV Smartbanking và thực hiện thanh toán. Còn với khách hàng chưa có tài khoản của ngân hàng có thể đến các điểm giao dịch của ngân hàng để được hướng dẫn mở tài khoản và đăng ký dịch vụ.

Qua thực tế triển khai các giải pháp thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt đã góp phần nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đến nay, sau một tháng  triển khai đã có gần 6.000/80.000 khách hàng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa sử dụng dịch vụ thanh toán tiền nước không sử dụng tiền mặt.



 Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa
 
 

Triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

Đăng lúc: 04/10/2021 00:00:00 (GMT+7)

Trước tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc thanh toán không dùng tiền mặt có ý nghĩa lớn về mặt phát triển kinh tế - xã hội. Ðặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp thì hình thức thanh toán này thể hiện rõ ưu thế về tính an toàn, hạn chế sự lây lan và phù hợp với xu thế phát triển tất yếu của xã hội.


IMG-6615.jpg
Công ty cấp nước Thanh Hóa

Nhằm tạo điều kiện tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng nước, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Từ ngày 1/9/2021, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa đã và đang đẩy mạnh việc triển khai thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt, đồng thời phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian mở rộng kết nối, hợp tác thu tiền nước. Hiện tại, Công ty đã hợp tác với 5 ngân hàng và Viễn thông Thanh Hóa để triển khai chương trình này.

IMG-6618.JPG
Khách hàng được nhân viên ngân hàng BIDV Thanh Hóa hướng dẫn sử dụng BIDV Smartbanking để tiện cho việc nộp tiền nước

Đối với BIDV Thanh Hóa, để thực hiện thanh toán tiền nước qua hệ thống thanh toán hóa đơn khách hàng đã có tài khoản tại ngân hàng BIDV Thanh Hóa có thể  tự đăng ký ứng dụng BIDV Smartbanking bằng cách đăng ký thanh toán định kỳ (ủy quyền cho ngân hàng thanh toán tự động trích nợ tài khoản của khách hàng để thanh toán hóa đơn tiền nước) hoặc hàng tháng khách hàng kiểm tra hóa đơn tiền nước trên ứng dụng BIDV Smartbanking và thực hiện thanh toán. Còn với khách hàng chưa có tài khoản của ngân hàng có thể đến các điểm giao dịch của ngân hàng để được hướng dẫn mở tài khoản và đăng ký dịch vụ.

Qua thực tế triển khai các giải pháp thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt đã góp phần nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đến nay, sau một tháng  triển khai đã có gần 6.000/80.000 khách hàng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa sử dụng dịch vụ thanh toán tiền nước không sử dụng tiền mặt.



 Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa